24, జులై 2020, శుక్రవారం

నను పాలింప నడచి వచ్చితివో - త్యాగరాజస్వామి


నను పాలింప నడచి వచ్చితివో నా ప్రాణనాథ

వనజ నయన మోమును జూచుట జీ
వనమని నెనరున మనసు మర్మము దెలసి

సురపతినీలమణినిభ తనువుతో
ఉరమున ముత్యపు సరుల చయముతో
కరమున శర కోదండ కాంతితో
ధరణి తనయతో త్యాగరాజార్చిత

నా ప్రాణేశ్వరుడవైన శ్రీరామా! కలువల వంటి కన్నులు గలిగిన నీ మోమును జూచుటే నా జీవనమని నమ్మిన మనసులోని మర్మమును తెలుసుకొని నా పై దయతో నన్ను పాలించుటకు నడచి వచ్చితివా! శివునిచే అర్చించబడిన శ్రీరామా! ఇంద్రనీలమణి కాంతితో మెరిసే శరీరముతో, వక్షస్థలములో ముత్యాల హార సమూహముతో, చేతిలో కోదండము, బాణముల కాంతితో, సీతమ్మతో కూడి నన్ను పాలించుటకు నడచి వచ్చితివా!

త్యాగరాజస్వామి వారి కుమార్తె వివాహ సమయంలో శిష్యులు కొందరు సీతారాముల చిత్రపటాన్ని బహుకరించగా ఆయన ఆనందంతో ఆలపించ కృతి ఇది. మోహన రాముని మోహన రాగంలో నుతించారు త్యాగరాజస్వామి.

(చిత్రం వడ్డాది పాపయ్య గారు గీచినది)

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి